Thứ 2, 29/04/2024 | 19:59

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

THƯ MỜI CHÀO GIÁ

 

BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG TỔ CHỨC ĐÀO TẠO LIÊN TỤC “NỘI SOI PHẾ QUẢN ỐNG MỀM” NĂM 2023

BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG TỔ CHỨC ĐÀO TẠO LIÊN TỤC “NỘI SOI PHẾ QUẢN ỐNG MỀM” NĂM 2023

14/08/2023

Thực hiện Kế hoạch số 760/KH-BV74TW ngày 04/8/2023 của Bệnh viện 74 Trung ương, sáng ngày 14/8/2023, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức khai giảng lớp đào tạo liên tục “Nội soi phế quản ống mềm” năm 2023.

Đến tham dự khai giảng có: BSCKII. Đinh Văn Thịnh, Trưởng phòng Đào tạo- NCKH&CĐT, Bệnh viện 74 Trung ương và TS. Nguyễn Tuấn Khanh, Phó viện trưởng Viện đào tạo và nghiên cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng toàn thể các giảng viên, học viên.

Học viên bao gồm 42 người là bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện 74 Trung ương. Với mục tiêu đào tạo cán bộ y tế chuyên ngành hô hấp có kiến thức và năng lực thực hành Nội soi phế quản (NSPQ) ở trình độ cơ bản, có khả năng thực hiện, phụ giúp trong kỹ thuật NSPQ, lớp học diễn ra từ tháng 8 năm 2023 đến tháng 11 năm 2023.

Giảng viên của lớp NSPQ ống mềm là các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao như: TS.BSCC Đặng Văn Khoa- Nguyên Giám đốc Bệnh viện 74 Trung ương; TS. Trần Thành Trung- Phó giám đốc Bệnh viện 74 Trung ương cùng các bác sĩ đang là Trưởng các khoa, phòng của Bệnh viện 74 Trung ương.

Nội dung cơ bản của lớp đào tạo liên tục NSPQ ống mềm bao gồm: Giải phẫu cây phế quản; Sinh lý hô hấp và một số vấn đề mới trong NSPQ hiện nay; Chuẩn bị phương tiện, dụng cụ NSPQ; Quy trình làm sạch, khử khuẩn, tiệt khuẩn, bảo quản hệ thống NSPQ; Nguyên tắc tổ chức phòng NSPQ; Các thuốc sử dụng trong NSPQ; Cấu trúc, nguyên lý hoạt động của hệ thống NSPQ ống mềm; Các phương pháp vô cảm trong NSPQ; Kỹ thuật NSPQ ống mềm; Ứng dụng NSPQ ống mềm trong chẩn đoán một số bệnh lý ở phổi; Một số tai biến thường gặp trong NSPQ ống mềm và cách xử trí; Kỹ thuật NSPQ cấp cứu; Thực hành tại phòng NSPQ; Thi lý thuyết cuối khóa; Thi thực hành cuối khóa.

NSPQ là một phương pháp chẩn đoán đang được thực hiện rộng rãi, nhằm phát hiện những bệnh lý về đường hô hấp. Lớp đào tạo liên tục về NSPQ ống mềm sẽ giúp cho bác sĩ, điều dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, sức khỏe của người dân.  Buổi lễ khai giảng được tổ chức tại Hội trường Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút được sự tham gia đông đủ của học viên./.

PHÒNG ĐÀO TẠO- NCKH&CĐT.


Tags:

Bài viết khác

© 2024. BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG | Web Design www.cmBliss.com