Chủ nhật, 24/11/2024 | 08:01

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

THÔNG ĐIỆP HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ BÌNH ĐẲNG GIỚI NĂM 2024

TẬP HUẤN TUYÊN TRUYỀN, BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2024

Thư mời chào giá

 

TẬP HUẤN VỀ TĂNG CƯỜNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH

TẬP HUẤN VỀ TĂNG CƯỜNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH

14/10/2020

Nhằm triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Chiều ngày 13/10/2020, Bệnh viện 74Trung ương tổ chức lớp tập huấn "Tăng cường kỹ năng giao tiếp của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh" nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức và kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức trong Bệnh viện, tăng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đến khám, điều trị tại Bệnh viện.

Tham dự buổi tập huấn có Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện; lãnh đạo các khoa, phòng, bộ phận; các cán bộ viên chức, người lao động trong Bệnh viện và đặc biệt có THS. Vũ Thị Minh Hạnh – Nguyên Phó Viện trưởng Viện chiến lược và chính sách y tế - Bộ Y tế; TS. Nguyễn Hồng Cẩm – TP.Tổ chức hành chính – Quản trị - Viện chiến lược và chính sách y tế - Bộ Y tế là giảng viên của lớp tập huấn này.


TS. Vũ Quang Diễn - Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp học, TS. Vũ Quang Diễn - Giám đốc Bệnh viện cho rằng: Trong các cơ sở y tế, giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị. Giao tiếp, ứng xử nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được ngành y tế nói chung và Bệnh viện 74 Trung ương nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. 


TS. Nguyễn Hồng Cẩm – TP.Tổ chức hành chính – Quản trị - Viện chiến lược và chính sách y tế - Bộ Y tế trình bày bài giảng

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe TS. Nguyễn Hồng Cẩm trình bày nghiên cứu thực trạng kỹ năng giao tiếp của NVYT tại một số cơ sở KCB công lập. Kết quả cho thấy kỹ năng giao tiếp của 1 bộ phận không nhỏ NVYT với NB còn chưa phù hợp nhất là với nhân viên bảo vệ, nhân viên giải quyết các thủ tục hành chính/tài chính, nhân viên BHYT, NVYT tại khu vực tiếp đón, khám bệnh,...


THS. Vũ Thị Minh Hạnh – Phó Viện trưởng Viện chiến lược và chính sách y tế - Bộ Y tế trình bày bài giảng tại lớp học

THS. Vũ Thị Minh Hạnh – Phó Viện trưởng Viện chiến lược và chính sách y tế - Bộ Y tế đã chia sẻ với các học viên về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh. Trao đổi về: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; cán bộ y tế cần đổi mới những gì? Như thế nào? Nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, ứng xử…..cũng như các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh như: kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ, gây thiện cảm và sự tin tưởng với người bệnh; kỹ năng chăm sóc, động viên NB; kỹ năng giải thích, hướng dẫn cho NB; kỹ năng kiềm chế, vượt qua áp lực trong công việc. 

Sau tập huấn, các học viên đã rút ra được rất nhiều bài học cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra, các kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ cho người bệnh, cách kìm chế vượt qua áp lực… nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện 74 Trung ương nói riêng.


Toàn cảnh lớp tập huấn

 

 

 

PHÒNG ĐÀO TẠO-NCKH VÀ CĐT


Tags:

Bài viết khác

© 2024. BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG | Web Design www.cmBliss.com