Thứ 2, 29/04/2024 | 20:20

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

THƯ MỜI CHÀO GIÁ

 

BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2023

BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2023

13/09/2023

         Căn cứ Kế hoạch số 767/KH-BV74TW ngày 07/8/2023 của Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động Bệnh viện 74 Trung ương, ngày 13/9/2023, tại Hội trường nhà B đã tổ chức lớp Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 cho toàn bộ công chức, viên chức và người lao động.

Toàn cảnh lớp huấn luyện ATVSLĐ

        Nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều yếu tố nguy hiểm độc hại, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân và xử lý các dịch bệnh truyền nhiễm. Nhân viên y tế còn phơi nhiễm với rất nhiều loại hóa chất khác nhau, làm việc trong môi trường bức xạ, sử dụng các thiết bị áp lực như nồi hơi, nồi hấp ướt… Nhân viên y tế luôn trong tình trạng quá tải về công việc, áp lực từ phía người bệnh, người nhà người bệnh. Vì vậy, lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động được tổ chức với mục đích nâng cao năng lực hiểu biết về Luật an toàn, vệ sinh lao động từ đó tạo chuyển biến tích cực từ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, lớp học còn đảm bảo 100% công chức, viên chức, người lao động được tập huấn và thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn, vệ sinh lao động trong Bệnh viện, phòng chống bệnh nghề nghiệp và chăm sóc sứ khỏe người lao động.

BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Liễu- Phó giám đốc Bv

Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện.

          Đến tham gia lớp huấn luyện, đại diện cho Ban giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Liễu – Phó giám đốc đã phát biểu khai mạc, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng, mục đích , ý nghĩa của việc tổ chức lớp học. Đồng chí Phó giám đốc Bệnh viện mong muốn mỗi cá nhân sẽ có ý thức, nghiêm túc tham gia để lớp huấn luyện mang lại hiệu quả cao.

          Giảng viên của lớp học đến từ Viện Đào tạo và hợp tác giáo dục – Bộ Lao động Thương binh và xã hội. Lớp huấn luyện được chia làm 02 buổi sáng và chiều, có sự tham gia của 06 nhóm học viên: Nhóm 1 bao gồm Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, bộ phận; Nhóm 2 là cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ; Nhóm 3 là nhân viên vận hành thiết bị áp lực; Nhóm 4: viên chức, người lao động trong Bệnh viện; Nhóm 5: cán bộ y tế cơ quan và Nhóm 6 là người làm công tác ATVSLĐ tại các khoa/ phòng.

Giảng viên chia sẻ các nội dung của lớp huấn luyện ATVSLĐ

         Tại các lớp tập huấn, các học viên tiếp cận các văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; được trang bị những kiến thức căn bản về nguyên tắc đảm bảo an toàn lao động; việc xác định, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, có hại trong quá trình lao động sản xuất; những quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ; phương pháp xây dựng hệ thống quản lý ATVSLĐ tại doanh nghiệp; nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; các quy định về khai báo, điều tra, báo cáo, thống kê về tình hình tai nạn lao động tại doanh nghiệp, về giải quyết chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động...

         Lớp học diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút được sự tham gia đông đảo của các học viên. Kết thúc lớp tập huấn, Ban tổ chức tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả và trao giấy chứng hoàn thành nội dung, chương trình huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho các học viên tại Bệnh viện 74 Trung ương năm 2023./.

PHÒNG ĐÀO TẠO – NCKH&CĐT.


Tags:

Bài viết khác

© 2024. BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG | Web Design www.cmBliss.com