Thứ 2, 22/07/2024 | 12:43

ĐÁNH GIÁ CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT NUÔI CẤY ĐỊNH DANH VI KHUẨN LÀM KHÁNG SINH ĐỒ TẠI BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG

KHUYẾN CÁO PHÒNG, CHỐNG BỆNH BẠCH HẦU

BỆNH VIỆN NHIỆT ĐỚI TW KHAI GIẢNG LỚP HỒI SỨC CẤP CỨU CHO HỌC VIÊN BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG

KHAI GIẢNG LỚP KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN CƠ BẢN

LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CHUYÊN GIA CỦA VIỆN NGHIÊN CỨU LAO- JATA NHẬT BẢN VÀ BỆNH VIỆN PHỔI HÀ NỘI

 

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN “KỸ NĂNG GIAO TIẾP VĂN HÓA ỨNG XỬ CHO CÁN BỘ, NHÂN VIÊN Y TẾ”

BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN “KỸ NĂNG GIAO TIẾP VĂN HÓA ỨNG XỬ

 CHO CÁN BỘ, NHÂN VIÊN Y TẾ”.

 

27/10/2023

     Thực hiện Kế hoạch số 1077/KH-BV74TW ngày 23/10/2023 về việc tổ chức tập huấn “Kỹ năng giao tiếp văn hóa ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế”. Chiều ngày 27/10/2023, tại Hội nhà B, Công đoàn Bệnh viện phối hợp cùng các khoa, phòng, bộ phận đã tổ chức hội nghị tập huấn “Kỹ năng giao tiếp văn hóa ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế”.

     Giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là người bệnh và người nhà người bệnh, những người mang tâm trạng lo lắng, dễ chán nản và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ cần có trình độ về chuyên môn cao mà cần phải có cả các kỹ năng tốt về giao tiếp, ứng xử. Hội nghị tập huấn được tổ chức với mục đích: nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo sự tin tưởng, yên tâm, thoải mái cho  người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi, tính chuyên nghiệp trong chăm sóc y tế tại Bệnh viện.

     Đến tham gia có: BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Liễu: Phó giám đốc – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, đồng thời là giảng viên của hội nghị tập huấn; Lãnh đạo các khoa, phòng, bộ phận  và cán bộ viện chức, người lao động (cả lao động hợp đồng) đang công tác tại Bệnh viện.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

     Nội dung chủ yếu của tập huấn là tìm hiểu về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của nhân viên y tế thông qua các văn bản được quy định cụ thể: QĐ4031/2001/QĐ-BYT ngày 27/9/2001 của Bộ Y tế quy định về chế độ giao tiếp tại cơ sở khám chữa bệnh; QĐ 29/2008/QĐ-BYT ngày 18/8/2008 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức tại đơn vị sự nghiệp; Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế; QĐ 2151/2015/QĐ-BYT về đổi mới phong cách, thái độ của nhân viên y tế (có các cam kết về giao tiếp ứng xử), … Bằng khả năng truyền đạt hấp dẫn thông qua những ví dụ minh họa cụ thể, sinh động trong từng tình huống giảng viên BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Liễu: Phó giám đốc – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đã cung cấp những kiến thức rất hữu ích về nghệ thuật, phong cách giao tiếp khéo léo, ứng xử văn minh giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh; giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với lãnh đạo và nêu bật thực trạng văn hoá giao tiếp ứng xử tại Bệnh viện, vai trò của giao tiếp ứng xử đối với sự phát triển của đơn vị và đưa ra những giải pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với mỗi đối tượng cụ thể.

BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Liễu: Phó giám đốc – Chủ tịch Công đoàn BV truyền tải nội dung tập huấn

     Hội nghị tập huấn diễn ra trong không khí nghiêm túc, thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ nhân viên Bệnh viện. Kỹ năng giao tiếp văn hóa ứng xử là một trong những kim chỉ nam cho việc xây dựng, phát triển thương hiệu Bệnh viện. Với ý nghĩa thiết thực đó, hội nghị tập huấn giúp cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế trong Bệnh viện tiếp tục trau dồi y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm với người bệnh; qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa phòng trong toàn Bệnh viện góp phần từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

PHÒNG ĐÀO TẠO – NCKH&CĐT.


Tags:

Bài viết khác

© 2024. BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG | Web Design www.cmBliss.com