Thứ 5, 02/05/2024 | 15:00

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

Thư mời chào giá

THƯ MỜI CHÀO GIÁ

 

TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2023

BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2023.

09/11/2023

        Thực hiện Kế hoạch số 967/KH-BV74TW ngày 21/9/2023 về việc Tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) của cơ sở tại Bệnh viện 74 Trung ương năm 2023. Chiều ngày 08/11/2023, Bệnh viện phối hợp cùng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tập huấn Công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho cán bộ, viên chức và đội PCCC cơ sở của Bệnh viện.

Toàn cảnh tập huấn

          Đến tham dự tập huấn về phía Bệnh viện có BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Liễu: Phó giám đốc Bệnh viện, các thành viên trong đội PCCC cơ sở, các đồng chí là an toàn viên khoa/ phòng Bệnh viện. Về phía phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc có Thượng úy Trần Đức Hùng: Cán bộ tuyên truyền và các đồng chí thuộc đội PCCC và cứu nạn cứu hộ. 

          Mục đích của chương trình tập huấn nhằm nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, cung cấp các kiến thức cơ bản về công tác PCCC &CNCH của lãnh đạo, đội PCCC cơ sở và nhân viên toàn viện, đồng thời giúp cá nhân sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ. Tập huấn về công tác PCCC &CNCH còn đảm bảo an toàn tại Bệnh viện, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát huy vai trò của lực lượng PCCC cơ sở, tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy, phối hợp với các lực lượng tham gia chữa cháy đảm bảo kịp thời, có hiệu quả.

BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Liễu: Phó giám đốc BV phát biểu.

          Thay mặt cho Lãnh đạo Bệnh viện, BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Liễu: Phó giám đốc Bệnh viện đã phát biểu quán triệt các nội dung trước khi diễn ra tập huấn và nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH trong gia đình cũng như tại cơ quan. Đồng chí mong muốn học viên và giảng viên tham gia với tinh thần nhiệt tình, tự giác, tích cực để hoàn thành tốt các nội dung tập huấn đề đưa ra.

Nội dung về PCCC

          Dưới sự hướng dẫn của các đồng chí phòng Cảnh sát PCCC &CNCH Công an tỉnh Vĩnh Phúc những nội dung cơ bản của chương trình tập huấn được truyền tải bao gồm: Bồi dưỡng về kiến thức nghiệp vụ PCCC &CNCH trong đó có Luật PCCC; Các văn bản pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC; Kiến thức cơ bản và phương pháp PCCC tại cơ sở; Tình hình cháy nổ xảy ra trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh cũng như trong cả nước; Cách xây dựng phương án PCCC của cơ sở và trình tự các bước chữa cháy tại chỗ; Quy trình tổ chức và phổi hợp tổ chức cứu chữa một vụ cháy; Nhiệm vụ của đội PCCC tại cơ sở; Phương án xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra. Bên cạnh đó, chương trình tập huấn còn cung cấp kiến thức liên quan đến cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách kiểm tra, bảo quản và sử dụng các phương tiện chữa cháy được trang bị tại Bệnh viện; Các thành viên đội PCCC cơ sở được thực hành sử dụng các tang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, xử lý các tình huống cháy và dập tắt đám cháy bằng bình bột chữa cháy MFZ4 và họng nước chữa cháy vách tường…

Nội dung về CNCH

          Buổi tập huấn đã diễn ra thành công, thu hút được sự tham gia đông đảo của nhân viên Bệnh viện. Đây là một hoạt động thường niên được Bệnh viện tổ chức. Qua tập huấn ra một số biện pháp đã được rút ra để phòng ngừa cháy, nổ: Quản lý, sắp xếp ngăn nắp, khoa học các kho lưu trữ hồ sơ, vật tư, thiết bị, phòng máy tính chủ, tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn cháy nổ có thể xảy ra; Quản lý, kiểm tra việc sử dụng nguồn điện, tủ điện, ổ cắm điện, nguồn nhiệt nhằm đảm bảo an toàn về PCCC. Bệnh viện 74 Trung ương sẽ tiếp tục duy trì công tác tự kiểm tra định kỳ tất cả khu vực để giảm thiểu rủi ro cháy nổ cao, loại bỏ ngay các nguy cơ gây cháy, nổ./.

NGUYỄN THẮM – KHTH.


Tags:

Bài viết khác

© 2024. BỆNH VIỆN 74 TRUNG ƯƠNG | Web Design www.cmBliss.com